Gửi hàng đi Mỹ và những điều bạn nên biết

Trong những năm gần đây việc mua hàng cũng như gửi hàng đi Mỹ của khách hàng trong nước đang rất phát triển. Bạn đang có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ? Bạn muốn tìm hiểu những kiến thức căn bản về dịch vụ này để có thể đảm bảo quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng tìm hiểu những vấn đề này.   

Xem thêm: Dịch vụ chuyển phát nhanh COD - Chuyển phát nhanh nội địa - Chuyển phát nhanh đi Hà Nội - Chuyển phát nhanh đi Sài Gòn

Thời gian gửi hàng đi Mỹ mất bao lâu?

Việt nam có khoảng cách địa lý khá xa so với nước mỹ. Việt Nam và Mỹ cách nhau nửa vòng trái đất. Nhìn chung thời gian gửi chuyển phát nhanh từ các thành phố lớn của Viejt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng đi Mỹ sẽ chỉ mất khoảng 3-5 ngày nếu hàng hóa được chuyển đến tại các thành phố lớn của Mỹ như: New York, Wasington… và có thể lên đến từ 5-7 ngày tại những nơi xa trung tâm. Với những hình thức gửi hàng thông thường và những loại hàng đặc biệt, cồng kềnh, vận chuyển bằng tàu thủy thì thời gian có thể lâu hơn gấp nhiều lần.

Việc nhanh hay chậm của hàng hóa khi được chuyển gửi sang Mỹ còn phù thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau. Để hàng hóa được chuyển gửi sang Mỹ trong thời gian nhanh chóng nhất thì bạn hãy chú ý các điểm sau:

– Tìm hiểu kỹ danh mục các hàng hóa cấm nhập cảnh vào Mỹ dựa trên các phương tiện Internet. Phần lớn danh mục cấm của hàng Mỹ thường đồng nhất với danh mục cấm của luật quốc tế.

– Gói bọc hàng hóa gửi thật cẩn thận, nhất là với những đồ dễ vỡ, chất lỏng. Việc đảm bảo độ an toàn của hàng hóa khi chuyển gửi qua Mỹ sẽ tránh việc mất thời gian xử lý sự cố khi vận chuyển nhằm rút ngắn thời gian.

– Ghi rõ ràng và cụ thể địa chỉ nơi nhận tại Mỹ, tránh không ghi sai địa chỉ sẽ khiến bưu của bạn không thể tới được nơi nhận. Một khi địa chỉ đã được ghi không chính xác thì rất khó khăn trong việc nhận gửi.

Các hãng cung cấp dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Việt nam

Ngoài việc nên chú ý đến thời gian vận chuyển thì khách hàng nên chú ý đến việc lựa chọn công ty chuyển phát hàng đi Mỹ có uy tín, nhận được sự phản hồi tốt từ nhiều khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay có 4 thương hiệu uy tín nhất, đang cung cấp cho người dùng  dịch vụ gửi hàng đi Mỹ là: UPS Express, DHL Expres, Fedex Express và TNT Express. Đây là những công ty vận chuyển quốc tế, có văn phòng đại diện khai thác và ủy quyền trên toàn bộ các nước trên thế giới và có quyền khai thác, cung cấp dịch vụ chuyển hàng Nhanh, thủ tục Hải Quan trọn gói cho khách hàng gửi và nhập hàng về. Để sử dụng dịch vụ của những thương hiệu này, bạn cần tiến hành giao dịch thông qua các đại lý vận chuyển trong nước như proship, giaonhan247...các công ty này đều là đại lý cấp 1 của những hãng vận chuyển uy tín đó.

Thông tin người và dịa chỉ nhận hàng tại Mỹ

Với hoạt động gửi hàng đi Mỹ thì yếu tố chính xác thông tin người và địa chỉ nhận cực kì quan trọng. Khách hàng phải cung cấp chính xác địa chỉ người nhận hàng. Theo đó khách hàng cân khai theo mục sau:

+ Tên người nhận: Họ và tên theo đúng hộ chiếu và giấy tờ tùy thân, không dùng tên thường gọi hay biệt hiệu, DI để khi nhận hàng sẽ đối chiếu với nhân viên phát hàng và ký tên nhận bưu kiện.

+ Địa chỉ: Khách hàng cần ghi rõ chi tiết từ số phòng, số nhà, tuyến đường, tên Thành Phố, Bang tại mỹ. Thông tin địa chỉ phải là thông tin mới nhất, tránh trường hợp đổi số nhà, tên đường.

+ Postcode của Mỹ: Đây là mã bưu chính của từng khu vực, từng nước được quy định và đánh số theo tiêu chuẩn của Quốc tế. Bạn cần ghi rõ mã bưu chính của mỹ lên hàng hóa của mình.

+ Tel: Số điện thoại của người nhận, bao gồm điện thoại cá nhân, điện thoại bàn. Có thể ghi thêm email cá nhân khả dụng của người nhận để phía vận chuyển dễ dàng liên lạc.

Hy vọng với bài viết Gửi hàng đi Mỹ và những điều bạn nên biết đã có thể giúp bạn tìm hiểu những điều nên biết khi gửi hàng qua Mỹ.

  • Giao hàng nội thành Tp.HCM

    Dịch vụ giao nhận hàng hóa là một loại hình dịch vụ đặc thù, được xây dựng và phát triển dựa trên yêu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng. Dịch vụ này như một đơn vị trung gian giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng.

  • Giao hàng nội thành Hà Nội

    Giao hàng nội thành Hà Nội

    Dịch vụ giao hàng nhanh đã trở nên quen thuộc và gắn liền với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Không ít doanh nghiệp đã tham gia đầu tư vào dịch vụ giao nhận, cũng không ít doanh nghiệp đang chuẩn bị tấn công.

  • Liên minh vận chuyển

    Chuyenphatnhanhproship.com cung cấp giải pháp về vận chuyển hàng giúp cho việc kinh doanh của khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cấp dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chuyên phát nhanh proship hi vọng sẽ xây dựng được một mạng lưới giao nhận trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

  • Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ

    Loại hình dịch vụ giao nhận hàng hóa ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thương mại điện tử, giải quyết những nút thắt đó chính là xây dựng nên các giải pháp hoàn chỉnh về dịch vụ nhằm tháo gỡ mọi vấn đề mà các doanh nghiệp thương mại điện tử đang lo lắng.

  • Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM

    Ngày nay với sự hiện đại hóa công nghiệp hóa của đất nước thì những dịch vụ cung vì thế mà ra đời nên quý khách có thể dễ dàng tìm kiếm những đơn vị cho cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM ở bên cứ đâu trên các con đường, con hẻm hay chỉ cần lên internet. Điều này đã mang đến cho bạn một lợi thế có được nhiều sự lựa chọn.