Chuyển phát nhanh chậm nhất là mấy ngày?

Dịch vụ chuyển phát nhanh tuy ra đời muộn nhưng lại là hình thức vận tải được nhiều người sử dụng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập ngày càng sâu rộng. Hiện nay nhiều đơn vị, công ty vận chuyển phát nhanh đã ra đời, góp phần đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Tuy nhiên, không công ty nào cũng đáp ứng được các yêu cầu về thời gian trong chuyển phát nhanh, gây thiệt thời về quyền lợi cho khách hàng. Vậy thời gian chuyển phát nhanh chậm nhất là mấy ngày? Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu.

Xem thêm: Chuyển phát nhanh có làm việc vào thứ 7 chủ nhật hay không? - Chuyển phát nhanh từ sài gòn ra hà nội mất bao lâu? - Thủ tục - cách nhận hàng chuyển phát nhanh

Những yếu tố tác động đến thời gian chuyển phát nhanh

Thời gian chuyển phát nhanh không chỉ phụ thuộc vào cách làm việc của các công ty chuyển phát nhanh mà còn phụ thuộc vào khách hàng và các yếu tố ngoại cảnh. Ngoại cảnh hiện tác động rất lớn đến tiến độ của các dịch vụ chuyển phát nhanh, nhất là đối với những quốc gia có khí hậu khắc nghiệt như của Việt Nam. Có thể kể đến những tác nhân như mưa, bão, lũ quét, sạt lỡ đất, sương mù, động đất sóng thần và các thiên tai khác. Khi xảy ra các hiện tượng thời tiết này, lịch trình vận chuyển sẽ được lùi lại vào thời điểm thích hợp, hàng hóa chuyển phát nhanh không thể đến đúng thời gian như đã thỏa thuận giữa công ty chuyển phát nhanh với khách hàng.  


Bên cạnh nguyên nhân khách quan thì yếu tố chủ quan cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian chuyển phát nhanh. Các yếu tố khách quan này là những yếu tố liên quan đến con người và có thể can thiệp để hạn chế việc chận trễ thời gian. Các yếu tố chủ quan này bao gồm: Lộ trình vận chuyển, phương thức vận chuyển, tính chuyên nghiệp và hiện đại của công ty vận chuyển. Ngoài ra việc cung cấp thông tin địa chỉ cũng như thông tin cá nhân của khách hàng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian vận chuyển. Việc khách hàng ghi sai địa chỉ và số điện thoại của người nhận cũng sẽ khiến cho thời gian vận chuyển bị kéo dài.

Thời gian chuyển phát nhanh muộn nhất là bao nhiêu ngày?

Như đã nói ở trên thì thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh đó, mỗi công ty chuyển phát nhanh có hệ thống nhân viên và các thiết bị khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển hàng. Tuy nhiên các công ty này vẫn phải đảm bảo một khung thời gian chuẩn. Theo đó, thông thường, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh muộn nhất sẽ là:

+ Đối với chuyển phát nhanh nội thành:

Thời gian chuyển phát nhanh trong phạm vi các thành phố nhỏ có thể mất từ 2- 3 tiếng, tại các thành phố lớn và chuyển phát vào giờ cao điểm thì có thể lên đến 3h. Muộn nhất là trong ngày.

+ Đối với chuyển phát nhanh nội địa:

Thời gian muộn nhất tùy thuộc vào khoảng cách nơi gửi và nhận. Nếu là những tỉnh lân cận, thời gian có thể trong ngày hoặc 1 ngày.  Chuyển phát nhanh đi các tỉnh xa muộn nhất là 4 đến 5 ngày. Nếu về các xã huyện vùng hẻo lánh thời gian có thể lâu hơn.

+ Đối với chuyển phát nhanh quốc tế:

Thời gian trung bình của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hoàn toàn không có sự thống nhất về thời gin vì mỗi quốc gia có luật pháp riêng, có khoảng cách đại lý riêng và có mối quan hệ với Việt Nam riêng biệt. Khoảng cách xa, vướng phải nhiều thủ tục hải quan cùng những chế tài, luật lệ ở những nước bản địa nên việc chuyển phát nhanh hàng hóa.

Hiện nay thời gian vận chuyển quốc tế được chia làm các nhóm:

+ Nhóm các nước gần kề (Lào, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc): Thời gian là  1 – 3 ngày. Muộn nhất là 5-7 ngày.

+ Các nước trong khu vực Châu Á ( Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kong): Thời gian chậm nhất là 1 tuần.

+ Các nước châu âu, châu úc, châu Mỹ: Thời gian có thể lên đến 1 tuần. Muộn nhất là 2 tuần .

Trên đây, chúng ta đã cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi: Chuyển phát nhanh chậm nhất là mấy ngày? Với những gọi ý này, chúng tôi hi vọng, khách hàng có thể chủ động lựa chọn được hình thức cũng như các công ty vận tải phù hợp nhất.

  • Giao hàng nội thành Tp.HCM

    Dịch vụ giao nhận hàng hóa là một loại hình dịch vụ đặc thù, được xây dựng và phát triển dựa trên yêu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng. Dịch vụ này như một đơn vị trung gian giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng.

  • Giao hàng nội thành Hà Nội

    Giao hàng nội thành Hà Nội

    Dịch vụ giao hàng nhanh đã trở nên quen thuộc và gắn liền với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Không ít doanh nghiệp đã tham gia đầu tư vào dịch vụ giao nhận, cũng không ít doanh nghiệp đang chuẩn bị tấn công.

  • Liên minh vận chuyển

    Chuyenphatnhanhproship.com cung cấp giải pháp về vận chuyển hàng giúp cho việc kinh doanh của khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cấp dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chuyên phát nhanh proship hi vọng sẽ xây dựng được một mạng lưới giao nhận trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

  • Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ

    Loại hình dịch vụ giao nhận hàng hóa ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thương mại điện tử, giải quyết những nút thắt đó chính là xây dựng nên các giải pháp hoàn chỉnh về dịch vụ nhằm tháo gỡ mọi vấn đề mà các doanh nghiệp thương mại điện tử đang lo lắng.

  • Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM

    Ngày nay với sự hiện đại hóa công nghiệp hóa của đất nước thì những dịch vụ cung vì thế mà ra đời nên quý khách có thể dễ dàng tìm kiếm những đơn vị cho cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM ở bên cứ đâu trên các con đường, con hẻm hay chỉ cần lên internet. Điều này đã mang đến cho bạn một lợi thế có được nhiều sự lựa chọn.