Tìm hiểu vận chuyển cargo là gì?

Hiện nay, xu hướng dùng tiếng anh trong ngành vận chuyển ngày càng phổ biến do xu thế hôi nhập sâu rộng với quốc tế. Có nhiều thuật ngữ, từ ngữ bằng tiếng anh trong ngành vận tải mà chúng ta không nắm rõ. Chẳng hạn, hiện nay rất nhiều người không biết Cargo là gì và vận chuyển cargo là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích một cách rõ ràng và đơn giản nhất về chúng cho những người cần biết.

Xem thêm: Tìm hiểu vận đơn là gì? - Tìm hiểu hậu cần là gì và nghề hậu cần là làm gì? - Tìm hiểu logistics nghĩa là gì? - Chuyển phát nhanh trong nước

Cargo là gì? Vận chuyển cargo là gì?

Trước khi hiểu về vận chuyển Cargo thì chúng ta nên biết Cargo có nghĩa là gì? Cargo là tên gọi tiếng Anh của từ hàng hóa, nó còn bao gồm nhiều nghĩa khác trong phạm vi ngành vận chuyển như hàng chuyên chở, lô hàng...vv. Sở dĩ người Việt thường dùng từ này vì sự ngắn gọn và tiện dụng của nó cũng như để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp với khách hàng là người nước ngoài. Như vậy hiểu một cách đơn giản thì Cargo có nghĩa là hàng hóa và do đó dịch vụ vận chuyển Cargo thực chất là dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Vận chuyển cargo là hình thức chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác bằng các phương tiện khác nhau trên đường biển, đường hàng không và đường bộ…của một công ty, đơn vị vận chuyển nào đó. Công việc này sẽ gắn với quy trình ký hợp đồng vận chuyển giữa hai bên nhận gởi. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, tàu thủy, xe máy, ô tô, máy bay, container...vv.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống, trong đó hệ thống giao thông là các huyết mạch thì vận chuyển hàng hóa là quá trình đưa các chất dinh dưỡng đến nuôi các tế bào của cơ thể sống đó. Chính vì thế giao thông vận tải luôn là yếu tố cần phải đi trước trong lộ trình phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Hiện nay có rất nhiều các công ty dạng cargo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu…nội địa và quốc tế đang ngày càng tăng cao của các cá nhân, doanh nghiệp. Và một trong số đó là công ty vận chuyển proship.

Quy trình vận chuyển và giao nhận cargo

Hiện nay, thị trường khai thác hàng hóa của Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng do nước ta đang trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tiêu dùng và xây dựng còn chưa được khai thác hết. Do đó, đây là một thị trường béo bở cho nhiều công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển cargo.  Để thu hút được lượng khách hàng lớn, các công ty kinh doanh dịch vụ cargo phải không ngừng, nỗ lực, phấn đấu và tạo dựng niềm tin với khách hàng, đồng thời phải đảm bảo được các tiêu chí như giá rẻ, chất lượng tốt, cam kết uy tín thì quy trình minh bạch, đơn giản cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng. Dưới đây chúng ta cùng tham khảo mô hình vận chuyển và giao nhận cargo của công ty proship.

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng

Quý khách có thể thực gọi điện thoại trực tiếp đến số hotline và liên hệ qua email. Tại đây sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp tư vấn và hướng dẫn quý khách tạo vận đơn. Nếu khách hàng có khả năng sử dụng Internet thì có thê tự mình đăng ký tài khoản trên trang của chúng tôi và tiến hành tạo vận đơn. Sau khi tạo vận đơn, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ gọi điện đến quý khách để xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Nhận hàng tận nơi

- Khi công ty chuyển phát nhanh Proship đã nhận được thông tin về vận đơn của quý khách, nhân viên điều phối sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận lại thông tin lấy hàng.

- Khi quý khách đã xác nhận thành công, nhân viên điều phối sẽ cử nhân viên giao hàng trực tiếp đến nhận hàng của quý khách. Khách hàng có thể tự đóng gói hàng hóa hoặc sử dụng diochj vụ đóng gói hàng hóa do Proship.vn cung cấp. Sau đó hàng hóa của quý khách sẽ được mang về kho và quản lý theo từng gói dịch vụ của Proship đã quy định.

Bước 3: Giao hàng cho khách hàng

Việc giao hàng đến địa chỉ quý khách yêu cầu được tiến hành nhanh hay chậm là tùy thuộc vào gói dịch vụ mà quý khách đã đăng ký với Proship.vn. Khách hàng có thể sử dụng các gói cước như giao nhanh, siêu tốc, qua ngày, tiết kiệm, ban đêm.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu vận chuyển cargo là gì? Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các kiến thức cần thiết và có cái nhìn khái quát, chính xác, khách quan hơn về lĩnh vực này.

  • Giao hàng nội thành Tp.HCM

    Dịch vụ giao nhận hàng hóa là một loại hình dịch vụ đặc thù, được xây dựng và phát triển dựa trên yêu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng. Dịch vụ này như một đơn vị trung gian giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng.

  • Giao hàng nội thành Hà Nội

    Giao hàng nội thành Hà Nội

    Dịch vụ giao hàng nhanh đã trở nên quen thuộc và gắn liền với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Không ít doanh nghiệp đã tham gia đầu tư vào dịch vụ giao nhận, cũng không ít doanh nghiệp đang chuẩn bị tấn công.

  • Liên minh vận chuyển

    Chuyenphatnhanhproship.com cung cấp giải pháp về vận chuyển hàng giúp cho việc kinh doanh của khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cấp dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chuyên phát nhanh proship hi vọng sẽ xây dựng được một mạng lưới giao nhận trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

  • Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ

    Loại hình dịch vụ giao nhận hàng hóa ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thương mại điện tử, giải quyết những nút thắt đó chính là xây dựng nên các giải pháp hoàn chỉnh về dịch vụ nhằm tháo gỡ mọi vấn đề mà các doanh nghiệp thương mại điện tử đang lo lắng.

  • Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM

    Ngày nay với sự hiện đại hóa công nghiệp hóa của đất nước thì những dịch vụ cung vì thế mà ra đời nên quý khách có thể dễ dàng tìm kiếm những đơn vị cho cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM ở bên cứ đâu trên các con đường, con hẻm hay chỉ cần lên internet. Điều này đã mang đến cho bạn một lợi thế có được nhiều sự lựa chọn.