Quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ đang là ngành mũi nhọn cùng phát triển với nền kinh tế thị trường hội nhập. Đây là hình thức vận tải phổ biến và chiếm tỉ trọng cao trong ngành vận tải ở nước ta. Những công ty vận chuyển hàng hóa hiện đại đều áp dụng các quy trình vận tải bài bản góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại vị thế mới cho ngành. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ để có thể nhận diện và lựa chọn được một đơn vị vận tải có uy tín và có chất lượng.

Xem thêm: Những mặt hàng không được phép chuyển qua đường hàng không - Những điều cần biết khi vận chuyển hàng hóa - Chuyển phát nhanh chậm nhất là mấy ngày?

Những quy trình chung của một công ty vận chuyển chuyên nghiệp

Thông thường để nhận biết được một công ty vận tải hàng hóa đường bộ chuyên nghiệp, có uy tín thì khách hàng có thể dựa vào quy mô hoạt động, số lượng xe tải, đội ngũ nhân viên và đặc biệt là nhận diện thông qua quỳ trình vận tải của nó. Theo đó, một quy trình chung mà nhiều công ty vận tải đều thực hiện bao gồm các bước sau đây:

Tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng:

Khách hàng gọi điện hoặc email đến cổng thông tin của các công ty vận tải và cung cấp thông tin yêu cầu. Công ty sẽ cử nhân viên đến tận nơi kiểm tra hàng hoá và đóng gói cũng như tư vấn đóng gói sản phẩm.

Báo giá:

Công ty vận tải sẽ xác định trọng lượng, kích thước, địa chỉ giao nhận hàng, thời gian yêu cầu vận chuyển để tính giá cước của hàng hóa. Cuối cùng là lập hợp đồng vận chuyển để cam kết ngày nhận hàng và giao hàng

Điều xe để lấy hàng:

Công ty sẽ điều xe tải hoặc container đến lấy hàng tận nơi, sau đó hai bên ký biên bản giao nhận hàng hoá tại nơi nhận.

Vận chuyển và giao hàng tận nơi

Nhân viên vận tải sẽ chuyên chở hàng hóa đến nơi theo yêu cầu của đơn hàng.  Hai bên Ký biên bản giao nhận hàng hoá và tiến hành tháo dỡ hàng nếu có. Bước cuối cùng là kết thúc hợp đồng theo lô và thanh toán tiền cước phí vận tải đường bộ của hàng hóa đó.

Quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ của công ty proship

Hiện nay proship là công ty chuyển phát nhanh đang triển khai dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ với một quy trình nhanh chóng đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí. Theo đó quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ của công ty proship như sau:

Bước 1: Gửi yêu cầu giao hàng đến Proship.vn

Quý khách có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau để yêu cầu Proship đến nhận hàng và giao đến nơi cần giao:

- Gọi điện thoại trực tiếp đến số hotline, tại đây sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp tư vấn và hướng dẫn quý khách tạo vận đơn.

- Tự mình đăng ký tài khoản trên trang và tiến hành tạo vận đơn. Sau khi tạo vận đơn, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ gọi điện đến quý khách để xác nhận đơn hàng.

- Proship chỉ nhận hàng khi đơn hàng được tạo trên hệ thống với đầy đủ thông tin (Địa chỉ giao nhận phải bao gồm đầy đủ: số nhà, đường, phường, quận).


Bước 2: Nhận hàng tận nơi

- Khi công ty Proship đã nhận được thông tin về vận đơn của quý khách, nhân viên điều phối sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận lại thông tin lấy hàng.

- Khi quý khách đã xác nhận thành công, nhân viên điều phối  sẽ cử nhân viên giao hàng trực tiếp đến nhận hàng của quý khách.  Proship.vn sẽ cung cấp gói dịch vụ đóng gói hàng hóa cho quý khách.

- Nhân viên giao hàng đến tận nhà  quý khách  để lấy hàng.   Sau đó hàng hóa của quý khách sẽ được mang về kho và quản lý theo từng gói dịch vụ của Proship đã quy định

Bước 3: Giao hàng cho khách hàng

Việc giao hàng đến địa chỉ quý khách yêu cầu được tiến hành nhanh hay chậm là tùy thuộc vào gói dịch vụ mà quý khách đã đăng ký với Proship.vn.

Hiện nay, Proship.vn cung cấp các gói dịch vụ sau để hỗ trợ cho các khách hàng một cách tiện lợi như Gói giao nhanh, Gói siêu tốc, Gói qua ngày, Gói tiết kiệm, Gói ban đêm.

Bước 4: Chuyển tiền hàng hóa thu được

Để giúp doanh nghiệp và các shop online nhỏ lẻ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, Proship có chính sách thu hộ tiền cho các doanh nghiệp và các shop online. Ngoài ra, quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ của công ty proship còn cho phép quý khách có  thể yêu cầu thanh toán số tiền thu hộ vào cuối tuần. Khi nhận được ưu cầu, proship sẽ chuyển khoản cho quý khách hoặc quý khách có thể đến trực tiếp công ty để lấy tiền hàng.  

  • Giao hàng nội thành Tp.HCM

    Dịch vụ giao nhận hàng hóa là một loại hình dịch vụ đặc thù, được xây dựng và phát triển dựa trên yêu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng. Dịch vụ này như một đơn vị trung gian giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng.

  • Giao hàng nội thành Hà Nội

    Giao hàng nội thành Hà Nội

    Dịch vụ giao hàng nhanh đã trở nên quen thuộc và gắn liền với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Không ít doanh nghiệp đã tham gia đầu tư vào dịch vụ giao nhận, cũng không ít doanh nghiệp đang chuẩn bị tấn công.

  • Liên minh vận chuyển

    Chuyenphatnhanhproship.com cung cấp giải pháp về vận chuyển hàng giúp cho việc kinh doanh của khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất. Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cấp dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chuyên phát nhanh proship hi vọng sẽ xây dựng được một mạng lưới giao nhận trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

  • Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ

    Loại hình dịch vụ giao nhận hàng hóa ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thương mại điện tử, giải quyết những nút thắt đó chính là xây dựng nên các giải pháp hoàn chỉnh về dịch vụ nhằm tháo gỡ mọi vấn đề mà các doanh nghiệp thương mại điện tử đang lo lắng.

  • Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM

    Ngày nay với sự hiện đại hóa công nghiệp hóa của đất nước thì những dịch vụ cung vì thế mà ra đời nên quý khách có thể dễ dàng tìm kiếm những đơn vị cho cho thuê xe tải chở hàng ở TPHCM ở bên cứ đâu trên các con đường, con hẻm hay chỉ cần lên internet. Điều này đã mang đến cho bạn một lợi thế có được nhiều sự lựa chọn.